[VQTT] Chương 17


Chương 17 – Chuyển giao điểm thiện ác

.

.

“Phải rồi, xảy ra chuyện gì mà sao người tôi lại thành màu đỏ vậy? Sao tôi không nhớ là mình đã giết ai vậy? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì trong địa cung vậy? Tôi chỉ nhớ khi tôi cùng hai người vừa đến địa cung thì chóng mặt, lúc tỉnh lại thì đã ở trong phòng.” Tình dùng tay chỉ lên ánh sáng màu đỏ quanh người mình rồi hỏi bọn họ.

“Lúc cậu ở địa cung bị một gã đạo tặc cắt tóc, lúc đó pháp thuật của cậu đột nhiên không khống chế được, ảnh hưởng đến những người chơi khác trong địa cung, quả thật là giết không ít người. Tôi cũng đã giải thích rõ ràng với mọi người cậu lúc đó là thân bất do kỉ, cho nên bây giờ chỉ cần bỏ được trạng thái  là được.” Phong trực tiếp vào thẳng câu chuyện.

Tình nghe vậy liền mở giao diện thuộc tính nhân vật của mình ra nhìn, cậu không ngờ điểm ác danh của mình đã lên đến 141, nói vậy là lúc đó cậu đã giết 141 người ?! Có nói quá không vậy trời!

Tình vừa thầm oán một tiếng xui xẻo, vừa dùng 24 điểm thiện ác còn lại để tiêu trừ bớt điểm ác danh, nhưng vẫn còn thiếu 117 điểm nữa…

Xem ra trước tiên cậu phải cất bộ Nguyệt Hoa sáo trang và tiền bạc vào hòm đồ mới được, nếu không thì cậu đang ở trong trạng thái này rồi bị giết mà rơi mất bộ trang bị, thì chắc cậu khóc đến chết mất.

“Lôi, Phong, hai người có trang phục của mục sư không? Đồ trắng cũng được không cần quá tốt đâu, như vậy thì dù tôi có không đánh thắng, cũng không phải đau lòng.” Xem ra sau này cậu phải chuẩn bị sẵn trong túi thêm vài bộ trang bị nữa mới được, phòng ngừa bất trắc.

Phong trầm ngâm một chút, “Tôi nhớ không nhầm trong kho đồ của bang phái có vài bộ trang bị cũ của Tiểu Lạc, cậu thử hỏi cô ấy xem… À mà, chờ đã, Tình Thiên, điểm ác danh của cậu bây giờ là bao nhiêu?”

“117.”

“… Thật đúng là nhiều. Một mục sư như cậu, mà phải giết nhiều người như vậy để xóa điểm ác danh xem ra là cực khổ lắm đây. Cậu có điểm thiện ác không? Nó có thể giúp trừ bớt điểm ác danh đó.”

“Điều này thì tôi biết, vốn dĩ tôi có 24 điểm thiện ác, bằng không điểm ác danh của tôi vẫn còn đang ở mức 141 kìa.”

“Ừ, tôi hiểu rồi. Đi theo tôi.” Phong nắm tay Tình, dắt cậu ra khỏi quán trọ, cũng không nói rõ là đi đâu.

“Phong, đợi đã, cậu muốn đi đâu vậy? Tôi còn chưa cất Nguyệt Hoa sáo trang mà, cũng không dám ra khỏi khu vực an toàn đâu!”

“Tôi sẽ không đưa cậu ra khỏi thành, cậu yên tâm đi.” Phong quay đầu mỉm cười dịu dàng nhìn Tình.

Nếu anh đã nói như vậy, thì Tình cũng mặc kệ anh dắt câu đi đâu thì đi, thuận tiện gửi tin mật đến Lạc Lạc Bất Nhược.

Một lúc sau, hai người bọn họ một người thì được dắt, một người thì một bước không rời theo Phong vào chùa, Tình rốt cuộc cũng hiểu Phong muốn làm gì.

Một vài người chơi nhìn Tình một thân đỏ rực, cùng hai người đi cùng nhìn gườm gườm như hổ rình mồi, sau khi thấy bọn họ vào chùa rồi, những người này cũng không bàn tán gì liền tản ra.

“Đợi đã, Phong, trên người tôi không có nhiều tiền như vậy để mua điểm thiện ác đâu! Toàn bộ tài sản của tôi chỉ có 20000 đồng vàng thôi! Nếu phải lãng phí nhiều tiền như vậy, tôi thà đánh nhau để trừ bớt còn hơn.” Trò chơi này đúng là cướp tiền, một điểm thiện ác mà giá tận 1000 đồng vàng! Đây là thiết lập chuyên dành cho những người chơi thích giết người mà lắm tiền, nhưng lại không thích làm nhiệm vụ kiếm điểm thiện ác.

“Không cần mua. Lại đây.”

Phong đưa Tình đến trước mặt một vị NPC trụ trì, sau đó anh cùng nói chuyện với NPC trụ trì.

Tình còn đang tự hỏi Phong nói vậy là có ý gì, thì vị trụ trì kia đã quay sang giúp cậu giải đáp thắc mắc.

“Tinh linh, sự thiện lương của con, đã khiến vị thú vương đây nguyện ý tặng con điểm thiện ác. Tình Thiên Kỳ Thiên Tình, con có đồng ý nhận 1500 điểm thiện ác mà Ngự Thần Phong tặng con không?”

Tình hoảng sợ đến mức trái tim đập thình thịch, kinh ngạc nhìn Phong chằm chằm.

“Cậu nhìn tôi làm gì? Mau nhận lấy đi.”

Tình nhìn vị trụ trì lắc đầu biểu thị cậu từ chối.

“Sao vậy? Sao cậu lại không nhận?” Hix… Sao anh lại cảm thấy khó chịu như vừa bị từ chối lời cầu hôn thế này~~ thật không muốn sống nữa! Phong thầm mắng mình nghĩ quá nhiều, thả lỏng nét mặt đang cứng đờ.

“Sao, sao cậu lại cho tôi nhiều điểm thiện ác quá vậy! Làm tôi sợ muốn chết!” Tình thật sự được yêu mến mà “lo sợ” nha!

“Cậu vẫn ổn chứ, tôi có hơn 3000 điểm, cho cậu một nửa cũng không sao.” Phong nghe vậy thiếu chút nữa cười ra tiếng.

“Không sao cái gì mà không sao! Đó là do cậu vất vả kiếm được! Cậu có biết là một điểm thiện ác có giá 1000 đồng vàng không ! ! Cậu dám cho nhưng tôi không dám nhận ! Cậu đừng hại tôi đêm nằm mơ ác mộng! May là trái tim tôi khỏe mạnh, nếu không chắc bị cậu làm cho sợ chết khiếp rồi.”

“Tôi chỉ muốn giúp cậu gỡ bỏ trạng thái này thôi mà.”

“… Tôi biết, nhưng cậu không nên cho tôi nhiều như vậy.”

“Được rồi, là do tôi quên nguyên tắc của cậu”

Sau đó, Phong lại nói chuyện với vị trụ trì, vị trụ trì lại hỏi Tình thiên như vừa rồi, chỉ có điều con số lần này là 117, vừa đủ để trừ hết điểm ác danh của cậu.

Lần này thì Tình tiếp nhận, bởi vì cậu cảm thấy nếu mình không chịu nhận nữa, sẽ có lỗi với ý tốt của Phong, huống chi cậu cũng không phải là người không biết phân phải trái.

Tình dùng điểm thiện ác để tiêu trừ điểm ác danh, hóa giải trạng thái màu đỏ của mình.

Như vậy cũng tốt, cậu không còn phải lo bị mất trang bị, cũng như sầu não vì bị trừ điểm kinh nghiệm, hay phải chịu chết đau chết đớn, lại càng không phải phiền não về chuyện phải mất bao lâu mới tiêu trừ hết được điểm ác danh.

“Cám ơn cậu, phong.” Tình tràn đầy cảm kích mỉm cười xán lạn nhìn Phong.

“Không cần phải khách khí với tôi như vậy! Nếu cậu xem tôi là bạn, thì sau này không cần phải nói cám ơn.” Phong mỉm cười xoa xoa đầu Tình.

Aiz, Rốt cuộc thì anh cũng hiểu vì sao anh cả lại luôn thích xoa đầu anh, cảm giác thật thân thiết nha.

Tình mỉm cười một cách đáng yêu, gật đầu cái rụp, “Vậy cậu cũng đừng khách sáo với tôi, nếu cậu cần tôi giúp chuyện gì nhất định phải nói với tôi nha! Ngoài Lôi ra thì cậu là người hiểu tôi nhất ~ hì hì ~ “

“Chỉ cần cậu tự chăm sóc cho mình tốt, là đã giúp tôi nhiều lắm rồi.”

“Ách… Ngày hôm qua là chuyện xảy ra ngoài ý muốn mà…” Cậu đã rất hối hận hôm qua không gọi thêm một pháp sư vào tổ đội.

Tuy rằng cậu cũng có thể lén phóng ra pháp thuật khác, nhưng sau khi cậu quen chơi mục sư rồi, thì cậu cũng không có luyện pháp thuật của những chức nghiệp khác, thế nên có một số pháp thuật vẫn chưa thăng cấp, cho nên hôm qua mới không tránh được đòn đánh lén của tên đạo tặc kia.

Xem ra ngoài mục sư ra, thì cậu cần phải luyện kỹ năng của các chức nghiệp khác nhiều hơn.

“Đúng rồi, ngày hôm qua tôi cũng giết luôn cái tên đạo tặc kia rồi hả?”

“Không, mấy tên đó chạy thoát rồi. Nhưng sau khi Phong phát lệnh truy sát trên diễn đàn của bang phái xong, em liền tìm tài khoản của tên đạo tặc đó mà không thấy, chắc nó tự xóa tài khoản rồi.”

“Thì ra là vậy, thảo nào tôi thấy mọi người đang oán hận gì đó trên kênh bang phái, rất là náo nhiệt.”

“Ha, mọi người lâu rồi không có truy sát ai, khó khăn lắm mới có cơ hội, vậy mà mục tiêu lại tự sát, nên mọi người mới tức giận như vậy thôi, xem ra mấy ngày tới đây cậu vẫn còn nghe thấy mọi người ai oán.” Phong cười nói, sau đó lại hỏi xem Tình muốn đi đâu?

“Đương nhiên phải đến địa cung kia rồi, chúng ta còn chưa làm xong nhiệm vụ ở đó. Có điều lần này phải kiếm thêm người nữa rồi mới đến đó!”

“Ừ, vậy cậu đi gọi thêm đi, bọn tôi đi đến tiệm thuốc mua thêm ít thuốc.” Ngày hôm qua anh và Lôi đã dùng không ít thuốc, để đề phòng lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, xem ra phải mua thêm một ít nữa mới được.

“Được, vậy chút nữa hai người đến kho hàng tìm tôi, Lạc Lạc tỷ nói trang bị mục sư để trong kho của bang tỷ ấy không dùng được nữa, tôi có thể đến đó lấy.” Tình buông tay Phong ra, để hai người đi tiệm thuốc, cậu không đi theo.

Ba người bước ra khỏi chùa, Phong cùng Lôi chạy đến tiệm thuốc cách đó khá xa, còn Tình đi về hướng ngược lại, vừa lên kênh thế giới hỏi xem có pháp sư, tư tế, đạo tặc nào muốn đồng hành cùng bọn họ đi đến Ma Ảnh địa cung không!

—————————

 Chú thích:

Thương khố ngân hàng (仓库银行)

Thương khố ngân hàng (仓库银行) a.k.a hòm đồ, rương đồ

*Điểm ác danh (sát thủ trị – 杀手值): Trong game online, có một hệ thống dùng để phân biệt người tốt người xấu, nếu như người chơi giết người cùng phe với mình, sẽ có điểm ác danh; tùy vào điểm ác danh cao hay thấp và tùy trò chơi mà người chơi sẽ bị trừng phạt khác nhau (như game ngộ không 3D là bị sét đánh và bị giam vào ngục khi người chơi có 100 điểm ác danh)

*Điểm thiện ác (công đức trị – 功德值): Trái ngược với điểm ác danh, điểm thiện ác có được khi người chơi đánh quái hoặc giết người thuộc phe khác.

—————————

XiaoYu lảm nhảm: Chẳng hiểu lúc trước ma xui quỷ khiến thế nào mà mình lại ôm bộ này nữa, một đứa không chơi game online bao giờ, lại dám ôm 1 bộ về game online, ngẫm lại thấy mình thật là liều, giờ hối hận cũng đã muộn, chỉ có thể bước tiếp TT.TT

Chém chết ta đi~~~

