[VQTT] Chương 12


Chúc mừng mùng 8/3, chúc các hủ luôn luôn xinh tươi, vui vẻ, hạnh phúc.

Chúc mừng mùng 8/3, chúc các hủ luôn luôn xinh tươi, vui vẻ, hạnh phúc.

.

Chương 12 – Cười đùa không ngừng

.

.

Khi Lôi đăng nhập vào trò chơi, thì Tình đang ở Vạn Độc cốc đánh rắn bay cùng tổ đội của mình.

Tình vừa nói chuyện với hắn vừa thêm hắn vào tổ đội, lại vừa lén phóng ra vài đòn công kích đánh quái để luyện kỹ năng, toàn bộ tâm trí cậu đều dồn hết vào ba chuyện này.

Khi Lôi tìm đến nơi thì cũng vừa lúc bọn họ đi đến nơi khác đánh nhện độc, nên hắn liền đi theo sau bọn họ cách đó không xa.

Năm người còn lại trong đội vừa thấy có một cao thủ như hắn đi theo đằng sau, không khỏi trở nên căng thẳng, lo lắng không biết có phải quanh đây là chiến trường hay không.

Tình những tưởng khi cậu nói cho bọn họ biết Lôi theo sau cậu là để trông trừng cho cậu, thì sẽ giúp bọn họ không còn thấy căng thẳng nữa, ai dè kết quả là có bốn người trong số bọn họ nhìn cậu đầy ngưỡng mộ với cái vẻ mặt kiểu như là “Có ông xã bảo vệ thật là tốt”, hại cậu thiếu chút nữa là bò lăn bò cười rồi.

Trước đây trông cậu và Lôi rất giống nhau, nên khi hai người bọn họ cùng chơi với nhau cho dù không ai nói gì thì người ta nhìn vào cũng biết bọn họ là anh em, dù bọn họ có không chịu thừa nhận thì cũng chẳng ai tin; còn bây giờ Lôi chẳng những cao hơn không ít mà còn gầy đi rất nhiều, lại sống một cuộc sống tăm tối suốt nhiều năm nay, nên cậu nghĩ nếu bây giờ mà mình có nói hai người là anh em thì khéo cũng chẳng ai tin.

Huống chi, trước đây bọn họ đã thống nhất với nhau sẽ không nói cho bất kỳ ai biết danh tính cũng như quan hệ thực sự của hai người.

Vì thế nên, cậu sẽ không thuyết minh, cũng không muốn thanh minh, bởi vì cậu cảm thấy cái loại chuyện này rất mới mẻ, rất thú vị.

Cậu liền mở ra kênh phụ cận ra, bắt đầu trêu đùa Lôi.

【 Phụ cận 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Lôi thân yêu ~~ mọi người khen em thật là tốt ~ hết lòng thương yêu bà xã ta đây~~ Phụt! Ha ha ha ha ha ha ~~ Tôi chịu không nổi nữa… Cười chết tôi mất thôi… Oa ha ha ha…

【 Phụ cận 】 Lôi trạch: Tình… Anh kiềm chế một chút đi, cẩn thận cười nhiều quá mà đau xóc hông đó…

【 Phụ cận 】 Thiên giáng đường quả: Có, có chuyện gì buồn cười lắm sao? Sao lại cậu ấy lại cười dữ vậy…

【 Phụ cận 】 Phao Phao Long: Vậy thì cậu ấy cười chuyện gì vậy? Thật khó hiểu, khó hiểu quá đi!

【 Phụ cận 】 Quần áo tả tơi: Hay là bọn mình hiểu nhầm chuyện gì rồi? Lẽ nào hai người họ không phải là một đôi?

【 Phụ cận 】 Tử nguyệt miêu: Tình Thiên cười như vậy thì chắc không thể nói chuyện được rồi, vậy bạn ông xã. . . A nhầm, bạn cao thủ kia ơi, bạn có thể giải thích dùm mình được không?

【 Phụ cận 】 Bạo khốc nhân: Lôi Trạch huynh, huynh có thể nghĩ cách nào làm cho Tình Thiên đừng cười nữa được không, nếu không thì chúng ta không thể đánh quái được.

【 Phụ cận 】 Lôi trạch: Khụ, tôi cũng không hiểu vì sao cậu ấy lại cười như vậy. Tình, kiềm chế, kiềm chế nào.

Mọi người đứng nhìn Tình ngồi xổm xuống không ngừng đập tay xuống đất phát tiết cho hết, rồi mới từ từ ngưng lại.

Tình lau lau những giọt nước mắt do cười quá nhiều mà tạo thành, ngượng ngùng lên tiếng xin lỗi mọi người, cậu cười quá đà mất rồi.

【 Phụ cận 】 Tử nguyệt miêu: Vậy hai người đã thành đôi chưa? Hay là cậu ta vẫn còn đang theo đuổi cậu?

Bị cô ấy hỏi như vậy, thiếu chút nữa là Tình lại bật thêm một tràng cười nữa.

【 Phụ cận 】Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Đúng vậy, cậu ấy đích thực là … một nửa khác của tôi ~Lôi thân yêu ~ phụt. . . Khụ khụ khụ… Không cười nữa, không cười nữa…

【 Phụ cận 】 Lôi trạch: Aiz, có gì đáng buồn cười cơ chứ, sao lại cười dữ vậy.

【 Phụ cận 】 Bạo khốc nhân: … Mình thấy nếu giờ mà bọn mình có hỏi thêm thì cũng chẳng biết có chuyện gì đáng cười mà còn tốn thời gian của họ nữa, mà nếu cứ đùa tiếp nữa thì sẽ không đánh được quái mất.

Tất cả mọi người đều gật đầu đồng ý, sau khi sự trầm mặc được khôi phục trở lại thì mọi người lại tiếp tục đi đánh nhện.

Quần áo tả tơi thi thoảng lại ngoái đầu nhìn hai người Lôi Tình, thầm nghĩ, nếu như hai người bọn họ thực sự là một đôi, vậy chẳng phải lão đại là người thứ 3 sao? Không thể nào…

Lôi không đi cùng nhóm bọn họ, sở dĩ hắn không phóng ra mấy thuật quần công, là để tránh xảy ra chuyện làm thú cưng chết ngoài ý muốn, hắn chỉ có thể đi cách bọn họ một quãng, mà buồn chán phóng ra thuyết phục thuật cấp chuyên gia, nói là hắn đang thu trứng thú cưng về bán đấu giá cũng được.

Đẳng cấp của hắn cao, nên có thể dễ dàng thuyết phục những con quái trong Vạn Độc cốc, bởi vậy mà gây ra vài tình huống dở khóc dở cười…

【 Phụ cận 】 Phao Phao Long: Lôi huynh, sao anh lại bắt hết đám rắn lệch đầu hoa mà bọn em định đánh? Bọn em phải đợi mãi chúng nó mới chịu ra mà…

Hay là…

【 Phụ cận 】 Tử nguyệt miêu: Lôi huynh, bọn em chỉ còn đúng một con thỏ nữa là hoàn thành nhiệm vụ săn thỏ rồi, anh bắt nó như vậy thì bọn em thành công toi rồi…

Còn nữa…

【 Phụ cận 】 Quần áo tả tơi: Lôi huynh, anh có cần thiết phải dùng nhiều sức như vậy để bắt một con tiểu Boss Mã Vương không, tất cả đám trứng rùa mai đỏ bọn em định đào đều bị anh dẫm vỡ hết rồi…

Còn có…

【 Phụ cận 】 Bạo khốc nhân: Lôi huynh, anh bắt ong hậu, chọc giận ong vương thì coi như xong rồi đi, sao đến cả đám ong khổng lồ bọn em định đánh anh cũng giết luôn vậy…

Sau đó…

【 Phụ cận 】 Thiên giáng đường quả: A a a a ~ Lôi trạch ca ca ~ Anh đừng dẫn đám nhện đỏ đó đến đây nữa … Chúng nó không đánh được anh thì sẽ quay ra đánh bọn em a ~~~

Tiếp theo…

【 Phụ cận 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Lôi, thân, yêu! Nếu mày buồn chán như vậy thì biến ra xa một chút mà nhặt trứng thú cưng của mày đi, đừng có đứng đây mà ngáng đường bọn này! Grrrrr ~~ Anh mày thiếu chút nữa là dính độc của con ếch kia rồi!

Thế nên cuối cùng, Lôi không còn cách nào khác là phải hỏi trước xem bọn họ định đi đánh quái gì, sau đó liền đứng xa khu vực mà bọn họ đang đánh quái cũng như vùng đằng sau nó, khụ… tiếp tục công việc lượm nhặt trứng thú cưng của hắn.

Ai, số phận của người đàn ông phải làm việc nuôi gia đình nó khổ thế đấy, đã cố gắng kiếm tiền thì chớ lại còn bị mắng.

Không còn bị hắn quấy rầy nữa, nên bọn họ nhanh chóng làm xong nhiệm vụ ở Vạn Độc cốc, rồi tất cả kéo nhau đi về phía đầm lầy.

.

.

Buổi chiều, sau khi Phong vừa đăng nhập vào trò chơi, liền dùng chat mật hỏi thăm tình trạng của Tình.

Nhìn cậu ấy đang đứng ở doanh trại Enova chuyên dành để luyện cấp như vậy, xem ra cậu ấy đã bỏ ý định xóa tài khoản này rồi.

“Uhm, em nghĩ mình sẽ chơi tiếp, nếu chuyên tâm chơi một cái thì cũng ổn, ha ha.”

“Vậy bây giờ cậu có muốn vào bang của tôi không? Lôi cũng đang ở đó luôn phải không?”

“Dạ vâng, em bây giờ đã lên cấp 39 rồi, anh thêm hai người bọn em vào đi.”

“Sao nhanh vậy! Không phải hôm qua cậu còn đang cấp 25 thôi sao? Cậu đi phụ bản à?” Phong thoáng kinh ngạc, vừa hỏi vừa đưa tên hai người vào thư mời gia nhập bang.

“Không phải, em vẫn chưa đi phụ bản nha, chỉ là lúc em nhận cái nhiệm vụ liên hoàn kia, đã tiện thể nhận thêm vài nhiệm vụ có thể làm cùng nó nữa, nên trưa hôm qua sau khi em giao nhiệm vụ xong, thì thăng lên cấp 37 luôn, sau đó em lại nhận thêm mấy nhiệm vụ nữa,  giờ em đang làm mục sư trong đội, nhờ vậy lại tăng thêm 2 cấp nữa.” Cậu vừa dứt lời thì màn ảnh hiển thị thư mời của Phong cũng xuất hiện, liền đồng ý ngay.

【 Bang phái 】 Hoan nghênh Tình Thiên Kỳ Thiên Tình gia nhập vào bang phái, trở thành một thành viên của Vi Tiếu cung.

【 Bang phái 】 Hoan nghênh Lôi trạch gia nhập vào bang phái, trở thành một thành viên của Vi Tiếu cung..

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: Mong mọi người chiếu cố cho hai người mới vào nhiều một chút.

【 Bang phái 】 Tội lam: Hoan nghênh, Tình Thiên, Lôi trạch.

【 Bang phái 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Cám ơn, Lam ca, mong anh chỉ giáo thêm! Chào mọi người, mình là mục sư cấp 39.

【 Bang phái 】 Lôi trạch: Chào (1) , tôi là cung thủ cấp 87.

【 Bang phái 】 Quần áo tả tơi: Hì hì ~ chúng ta thì chắc không cần phải chào hỏi gì nữa, dù sao chúng ta cũng đã chơi cùng nhau hơn 3 tiếng rồi còn gì.

【 Bang phái 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Thì ra cậu cũng là người cùng nhà với Phong ca, thật trùng hợp.

【 Bang phái 】 Thiên thống minh: Hoan nghênh hai bạn, bọn mình chờ các bạn đã lâu rồi nha.

【 Bang phái 】 Trà sữa trân châu: Chào chào chào chào chào chào ~~

【 Bang phái 】 Hoàng thiên bất diệt: Hoan nghênh hoan nghênh, xin hỏi hai người bao nhiêu tuổi rồi?

【 Bang phái 】 Huyền hạo: Grrr ~~ Áo rách ăn mảnh (2) ~~

【 Bang phái 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Mình 19 tuổi.

【 Bang phái 】 Lôi trạch: 19.

【 Bang phái 】 Quần áo tả tơi: Hờ ~ Ông có giỏi thì đến mà cắn tôi đi này ~ ha ha ~~

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Hoan nghênh hai người bạn mới, để mình giới thiệu một chút, bang chủ lão đại của chúng ta thì chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc rồi, còn phó bang chủ là Diệt ca, còn những người khác trong bang thì hai người có thể tìm thông tin xem sau.

【 Bang phái 】 Tửu Tiêu: Hoan nghênh người mới, mình có điều này muốn thắc mắc, theo mình nhớ thì lão đại mới 17 tuổi thôi mà, đúng không? Vậy thì cách xưng hô của người mới này có vẻ không được đúng cho lắm ha? Mình nghĩ chỉ có người nhỏ tuổi hơn mới có thể gọi là Phong ca thôi chứ…

【 Bang phái 】 Liễm trần: Hoan nghênh… Khụ. . . Tiểu Tiêu, cậu hại tôi làm văng hết cả cơm ra rồi đây này…

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: …

【 Bang phái 】 Hoàng thiên bất diệt: Tiểu Tiêu nhớ không sai đâu, Phong ca đích thực mới 17 thôi.

【 Bang phái 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: … Phong… Lão đại… Cậu lừa dối xã hội… Tôi vẫn luôn cho rằng cậu còn lớn hơn tôi 3 tuổi cơ…

【 Bang phái 】 Chocolate dâu tây: Ha ha ha ha ~

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: Tôi cũng không nghĩ rằng cậu lại hơn tôi… 2 tuổi. Tôi còn tưởng cậu chỉ mới 14, 15 tuổi thôi.

【 Bang phái 】 Lôi trạch: Khụ, Tình, bây giờ anh đổi cách xưng hô thì vẫn còn kịp, cũng may mới gọi “anh” có hơn 10 ngày thôi, ha ~

【 Bang phái 】 Dao dụ: Uầyyy ~~ lão đại để người ta gọi hơn mười ngày như vậy thì phải bồi thường cho người ta thế nào đây ta~~

【 Bang phái 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Không sao đâu, Phong… Lão đại đã giúp tôi rất nhiều, hiểu nhầm như vậy thì cũng là chuyện bình thường thôi.

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: Tình Thiên, cậu cứ gọi tôi là Phong là được rồi, tôi không quen bị cậu gọi là lão đại… Rõ ràng trông cậu còn nhỏ hơn tôi mà… Ừmm…

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Uầyyy ~~ lão đại thiên vị nha!

【 Bang phái 】 Chocolate dâu tây: Đúng đúng, thiên vị thiên vị, thiên vị quá đi!

【 Bang phái 】 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình: Ách…

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: Khụ! Tôi cũng không có bắt các cậu gọi, đều do các cậu tự thích gọi tôi là lão đại…

【 Bang phái 】 Thiên thống minh: Được rồi, mọi người đừng đem chuyện này ra đùa nữa, bằng không sau này lão đại không chịu cho chúng ta gọi cậu ấy là lão đại nữa đâu,

【 Bang phái 】 Huyền hạo: Áo rách, mọi người đang ở chỗ nào vậy? Cho tôi đi cùng với.

【 Bang phái 】 Quần áo tả tơi: Ai bảo ông luyện cấp nhanh như vậy chứ, bọn tôi bên này có một cao thủ như Lôi huynh làm loạn đã đủ hộc máu rồi, ông đừng có đến nữa!

Những dòng tin nhắn xuất hiện càng lúc càng nhanh, Phong không tiếp tục xem mọi người tranh cãi ầm ĩ nữa, mà gửi chat mật đến xin lỗi Tình: “Tôi thật sự không cố ý, tôi thật sự nghĩ rằng cậu nhỏ tuổi hơn tôi nên mới để cậu gọi tôi là Phong ca, thành thật xin lỗi…”

Tình vừa nghe thấy liền thoáng hoảng hốt thiếu chút nữa phóng nhầm khôi phục thuật lên người quái, vội vã trả lời: “Cậu không cần phải xin lỗi tôi đâu! Là tự tôi muốn gọi cậu là Phong ca, với lại tính cách của cậu trầm ổn lại chân thành như vậy, bị hiểu lầm cũng là lẽ thường tình thôi, dù sao cũng chỉ là cách xưng hô thôi mà, cậu không cần phải nghiêm trọng hóa vấn đề như vậy đâu! Cậu làm tôi sợ đấy.”

“Ừm, được rồi. Mọi người đang ở chỗ nào trong doanh trại Enova vậy? Để tôi qua đó.”

Sau khi Tình nói cho anh biết tọa độ xong, cậu liền vừa thêm người vào đội, vừa lén đánh quái, vừa ứng phó với những vấn đề trên trời dưới biển của mấy người trong bang, vừa hỏi Phong về những chỗ có thể chế tạo được trên bảy bộ trang bị Nguyệt Hoa còn thừa, cậu làm cả bốn việc cùng một lúc mà không hề bị hỗn loạn.

Đây cũng là điểm mà Lôi thán phục nhất ở Tình, tư duy mạch lạc, có thể ứng phó với nhiều chuyện cùng một lúc, lại còn xử lý đâu ra đấy.

Bởi vậy, khi Phong từ xa xa chạy lại, đã thấy Tình thoáng một cái thì phóng ra trị liệu thuật, thoáng một cái lại phóng công kích thuật, lúc lại tiêu diệt vài con quái lúc lại nhặt những dược thảo hay quặng rơi ở bên người, chạy qua nhảy lại đến tưng bừng.

Phong nhìn cậu đùa nghịch vui vẻ như vậy, nên không định tới gần quấy rầy bọn họ, chỉ đi theo ở cách đó một quãng không xa, để tránh làm phiền bọn họ.

Khi Lôi phát hiện ra Phong đã đến, liền nói với Tình biết là hắn sẽ về thành trước để đem trứng thú cưng đi bán đấu giá xong sẽ quay lại ngay lập tức, rồi dùng truyền tống phù rời đi luôn.

Có Phong ở bên cạnh trông chừng Tình, hắn có thể yên tâm rời đi.

————————

Chú thích:

(1) Nguyên văn là an (安) mọi người đọc truyện có thấy nhân vật hay chào nhau kiểu “sớm an” câu này tương đương với “buổi sáng tốt lành”, mà bạn Lôi chỉ nói mỗi chữ an không hà, nên mình chẳng biết viết sao cho đặng nữa >”<

(2) Nguyên văn là thâu bào (偷跑) thâu – lén; bào – chạy, đi; bạn Hạo là đang trách bạn Áo rách dám lén đi tìm Tình

Rắn bay (Phi xà - 飞蛇)

Rắn bay (Phi xà – 飞蛇)

120_114109_1_lit

Rắn bay (Phi xà – 飞蛇)

Nhện độc (độc tri chu - 毒蜘蛛)

Nhện độc (Độc tri chu – 毒蜘蛛)

Rắn lệch đầu hoa (赤链蛇 - Xích liên xà)

Rắn lệch đầu hoa (Xích liên xà – 赤链蛇)

Rùa mai đỏ (Huyết quy - 血龟)

Rùa mai đỏ (Huyết quy – 血龟)

Nhện đỏ (Huyết tri chu - 血蜘蛛)

Nhện đỏ (Huyết tri chu – 血蜘蛛)
Con này ở ngoài cũng đỏ rực luôn a~

Nhện đỏ (Huyết tri chu - 血蜘蛛)

Nhện đỏ (Huyết tri chu – 血蜘蛛)

Ong khổng lồ (Cự phong - 巨蜂)

Ong khổng lồ (Cự phong – 巨蜂)

Ếch (Xích oa - 赤蛙)

Ếch (Xích oa – 赤蛙)

s2

Ếch (Xích oa – 赤蛙)

————————

XiaoYu lảm nhảm: Đối thoại giữa các nhân vật đã đủ điên đầu rồi, tìm tên quái còn muốn điên hơn, chap này tốn thời gian quá đi mất >”<

P/s: Vốn mình định làm 1 chap TN để kể chuyện này, mà nhớ ra lâu rồi chưa có chap VQTT nào nên thay đổi chủ ý:”>

Chuyện là sang tuần là hạn chót làm giấy khai sinh mà nhà mình vẫn chưa thống nhất tên cho bé, mẹ cháu tra rất nhiều sách để chọn tên cho con mà vẫn chưa nghĩ được cái tên hay. Mấy hôm trước khi mình đang nấu cơm, mẹ cháu đột nhiên chạy xuống bảo mình, “Hay là đặt tên nó là Thần Nguyệt” (=))))))). Chẳng biết lúc đó cái mặt mình thế nào, mà mẹ cháu nhìn mình mấy giây rồi phán luôn cho 1 câu “Đừng nói có thằng nào trong đam mỹ cũng tên này nhá” =)))))

Giờ mình đang dụ dỗ, thuyết phục mẹ cháu đặt tên cháu là Thần Nguyệt, mẹ cháu mặc dù đang ưng cái tên này, nhưng vẫn cố kỵ vì có nhân vật trong đam mỹ có tên giống thế =))))

Nếu mà sang tuần làm thủ tục khai sinh xong mà cháu mang đúng tên này, mình sẽ bắn “truyện” thay cho pháo hoa để ăn mừng=))))))

Chém chết ta đi~~~

