[NL] Chương 30


Chúc mừng năm mớiChúc mọi người có một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc :XD~

Chúc mừng năm mới
Chúc mọi người có một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc :XD~

Chương 30 – Là tình yêu, hay tình dục

.

.

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là đến triển lãm ở Chicago, nếu tính cẩn thận, thì Chu Mặc đã đến New York công tác được hơn một tháng rồi, mới đầu hắn đối với mọi thứ còn xa lạ, mà bây giờ đã dần trở nên quen thuộc, tuy thời gian trôi qua chưa được bao lâu, nhưng lại xảy ra không biết bao nhiêu là chuyện.

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã dần biến thành một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, cú sốc kinh tế (1) lần này đã tác động lớn đến nước Mỹ, gây ra một cuộc suy thoái quy mô lớn, không thua gì thế kỷ trước. Bắt nguồn từ Wall Street, từng cơn chấn động đã ảnh hưởng đến toàn nước Mỹ rồi lan ra khắp thế giới.

Năng suất giảm, khiến nhiều nơi bắt đầu tiến hành các đợt tinh giảm biên chế, nhiều xí nghiệp cũng đã lên kế hoạch làm sao để cầm cự qua mùa đông giá lạnh này.

Nhưng không ai có thể biết trước được, rốt cuộc thì mùa đông giá lạnh này sẽ kéo dài trong bao lâu.

Chu Mặc không để tâm mấy đến chuyện công ty sẽ tinh giảm biên chế, trong khi những đồng nghiệp xung quanh hắn đều vì chuyện này mà hoang mang lo sợ, vì điều khiến nam nhân lo lắng lúc này, chính là sự xuất hiện đột ngột của Lục Hoa Thiên.

Tuy rằng mấy ngày sau buổi tiệc cốc – tai kia, tên ác ma đó không hề xuất hiện trong sinh hoạt của nam nhân, giống như hắn vừa gặp phải một cơn ác mộng ngắn ngủi mà thôi, nhưng Chu Mặc biết, kẻ đó sẽ không buông tha cho mình dễ dàng như vậy. Trước đây đã không, bây giờ chắc chắn sẽ càng không, còn tương lai, thì hắn không muốn nghĩ tới.

Một ngày mới lại đến, vẫn những bận rộn như vậy, vẫn những áp lực như vậy, và vẫn là những phiền muộn như vậy.

Hắn và Feld vẫn duy trì mối quan hệ kỳ quái như trước, cho dù hai người vẫn sống cùng nhau, vẫn cùng đi làm rồi cùng tan tầm, vẫn ăn cơm cùng nhau, nhưng có một điều gì đó, vô hình trung đã thay đổi.

Feld đang tránh né hắn…

Hắn biết điều đó, tuy rằng hắn không thể chịu đựng được sự thật này, nhưng hắn cũng không thể chấp nhận được cái kiểu thái độ nhập nhằng thế này mãi được.

Hắn muốn biết một đáp án, một sự thực, cho dù nó có tàn khốc và tồi tệ thế nào.

Chiếc xe Lamborghini (2) màu đen hết sức quyến rũ phóng nhanh trên đường quốc lộ, Chu Mặc vẫn ngồi ở ghế trước quay đầu về phía cửa kính ngắm nhìn cảnh sắc New York buổi sớm, có lẽ vì chuyện tinh giảm biên chế do suy thoái, mà mấy ngày nay xe cộ đi lại trên đường thưa thớt hẳn, từng cơn gió thu thổi bay vạt áo của những người đi đường, có chút cảm giác thật khốc liệt.

Không biết lần này có bao nhiêu người sẽ thất nghiệp đây.

“Hôm nay có một vị khách hàng lớn sẽ tới công ty ta, tôi muốn anh cũng đi cùng chúng tôi.” Feld nãy giờ vẫn đang chăm chú lái xe đột nhiên lên tiếng.

“Ừ.” Nam nhân không quay đầu lại, vẫn tiếp tục ngắm nhìn con đường hiu quạnh ngoài cửa kính, lòng hắn lúc này cũng hiu quạnh như vậy, cũng luôn lạnh lẽo như vậy, chỉ mong… mùa đông giá rét đừng tới.

Câu trả lời hết sức đơn giản của Chu Mặc khiến cuộc nói chuyện giữa hai người trở nên tẻ nhạt, Feld hít sâu một hơi, y vẫn không dám nhìn kỹ nam nhân, bởi vì mỗi lần y nhìn đến người đàn ông bên cạnh này, là ký ức về cái đêm y nhân lúc người này say mà hôn trộm, cái đêm y điên cuồng chiếm đoạt hắn lại tràn ngập đầy đầu y…

Chuyện này thật sự quá mức hoang đường.

“Nền kinh tế bây giờ đang suy thoái, có được một vị khách hàng lớn như vậy, ít nhất có thể đảm bảo chúng ta không phải tinh giảm biên chế quá nhiều.” Feld tiếp tục tìm đề tài để nói chuyện, “Ha ha, vị khách hàng kia cũng đến từ Trung Quốc đấy.”

“Có phải bởi vì tôi cũng là người Trung Quốc, nên có thể giao tiếp với vị khách hàng kia tốt hơn, mà mọi người mới cho thêm tôi vào, đúng không?” Chu Mặc vẫn đang ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài, đột nhiên hỏi một câu như vậy.

“Chu Mặc, anh là một người rất có năng lực, rất có sức hút.” Feld nhận ra ẩn ý trong lời nói của Chu Mặc, nên y cố gắng tìm cách giải thích, “Dù sao tôi cũng không phải là kẻ ngốc, tôi phân công anh làm việc này tuyệt đối không phải vì anh là đồng hương với vị khách hàng kia hay vì bất cứ lý do gì khác, anh nên học cách tin tưởng bản thân mình, đó mới là điều quan trọng nhất.”

“Ra là vậy, cám ơn cậu.” Chu Mặc cúi đầu cười một tiếng, bàn tay đặt trên cửa kính từ từ nắm lại, hắn trầm giọng nói, “Tôi có thể hỏi cậu một câu không.”

“Tất nhiên là anh có thể rồi.”

“Vì sao ngày đó cậu lại lên giường với tôi.” Ngay cả Chu Mặc cũng không biết vì sao hắn lại có thể nói ra được những lời này, có lẽ vì hắn đã kìm nén trong lòng quá lâu rồi, nên không thể tiếp tục chịu đựng được nữa…

Nam tử đang lái xe bất giác nắm chặt lấy vô – lăng, y híp mắt lại, hít sâu một hơi rồi nói: “Tôi thành thật xin lỗi anh… Tôi cũng không biết tại sao hôm đó mình lại đối với anh như vậy, anh là bạn của tôi, nên tôi rất hối hận đã để xảy ra chuyện này với anh.”

“Hối hận…” Chu Mặc khẽ lẩm bẩm, hắn thật muốn cười một tiếng, thì ra Feld hối hận đã lên giường với hắn.

“Chu Mặc…” Không biết tự lúc nào hai người đã đến công ty, Feld lái xe vào bãi rồi đỗ xe lại, nhưng y lại không xuống xe, mà vẫn ngồi trên xe, ý định làm giảm bớt căng thẳng trong quan hệ của hai người.

“Cậu không cần phải xin lỗi tôi đâu…” Chu Mặc mỉm cười lắc đầu, xoay người lại nói với Feld, “Cho nên lần đó, cậu chỉ là nhất thời không thể khống chế được bản thân mình, cậu lên giường với tôi không phải vì cậu có tình cảm  đặc biệt với tôi, mà chỉ là… quan hệ tình dục?”

“Tôi không biết…” Feld cảm thấy mình sắp phát điên rồi, y không thể nào nhìn thấu được quan hệ giữa y và Chu Mặc, từ trước tới giờ Feld vẫn luôn coi nam nhân là người bạn tốt của mình, chuyện xảy ra đêm hôm đó khiến y không thể không suy nghĩ kỹ về tình cảm của mình giành cho nam nhân.

Thế nên —— y thật sự rất cần thời gian để suy xét, tự hỏi.

Nhưng, Chu Mặc lại không thể chịu đựng được quãng thời gian này, nam nhân không khỏi mỉm cười tự giễu mình, hắn không thể chờ Feld nói tiếp nữa, nên mở cửa xe ra bước thẳng đi.

“Chu Mặc ——!” Khi Feld quay đầu lại nhìn thì Chu Mặc đã bỏ đi rồi.

Nên y chỉ còn trông thấy thấp thoáng bóng lưng hắn bỏ đi.

Mà không thấy được khuôn mặt ẩn chứa nỗi buồn của nam nhân.

Chu Mặc chạy vọt vào trong thang máy, nhanh chóng ấn nút đóng cửa lại, trong thang máy lúc này chỉ có một mình hắn đang đứng tựa vào tường, đầu óc đang căng thẳng của hắn rốt cuộc cũng có thể tạm thời thả lòng…

“Chỉ là tình dục, không phải là tình yêu…”

“Ngu ngốc, đúng là tự chuốc khổ vào thân, đã biết rõ đáp án rồi mà vẫn còn muốn chính tai nghe thấy, bây giờ đã thấy vừa lòng chưa?” Nam nhân dùng sức xoa bóp mặt mình, đủ rồi, thật sự là quá đủ rồi…

“Mình đúng thật là thằng ngu!” Nam nhân ở trong thang máy hít sâu một hơi, “Tên Feld chết tiệt kia, Chu Mặc tôi chắc phát rồ phát dại mẹ nó rồi mới đi thích một tên khốn kiếp như cậu!”

“Rengggggg…” Tiếng chuông điện thoại đột ngột vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của nam nhân.

Khi lấy chiếc điện thoại màu đen trong túi áo ngực ra, Chu Mặc theo bản năng nhíu mày, cái thứ này không lúc nào là không nhắc nhở hắn còn phải đối mặt với một kẻ thù to lớn nữa.

“A lô?” Nam nhân có chút mệt mỏi mà nhận điện thoại.

“Anh! Em đã đến New York rồi nè!” Tiếng nói từ đầu dây bên kia truyền đến khiến nam nhân kinh ngạc.

“Tiểu Tuyết?” Hắn không ngờ em gái mình lại đến New York !

“Tối nay nhớ đãi em bữa tối nha! Em nhớ tay nghề của anh quá đi à, ai nha, giờ em phải vội đến trường đăng ký gấp, tóm lại buổi tối gặp rồi nói chuyện sau nha, bye~!” Cô vừa dứt lời liền vội vàng cúp máy.

——————

Chú thích:

(1) Nguyên văn là kinh tế chấn động (经济震动) a.k.a cú sốc kinh tế: là những biến động có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, ví dụ như vụ phá sản của Lehman brothers đã mở đầu cho cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 ( cái này là mình giải thích theo như cách mình hiểu, chứ mình k học tài chính nên không biết định nghĩa chính xác là gì)

(2) Lamborghini (兰博基尼 – lan bác cơ ni) : là tên gọi tắt của Automobili Lamborghini S.p.A., một nhà sản xuất xe hơi thể thao cao cấp được thành lập từ năm 1963 của Ý.

Ta bắt đầu thấy mê bạn Feld rồi~~

Lamborghini màu đen đây a~
Mình bắt đầu thấy mê bạn Feld rồi a~~

—————-

XiaoYu lảm nhảm: Lạnh cóng cả tay, rát cả họng TT.TT, mình muốn vào HCM ~~ 

Vậy là đã bước sang một năm mới, mặc dù căn nhà chung này của tỷ muội mình mới thành lập được hơn nửa năm, nhưng nó chứa đựng biết bao tình cảm của tỷ muội mình, cũng như của những người vẫn luôn vào ủng hộ nhà mình dù âm thầm hay công khai. Cám ơn mọi người thời gian qua đã ủng hộ, chúc mọi người một năm mới tràn ngập tiếng cười, tràn ngập niềm vui:XD~

4 thoughts on “[NL] Chương 30

  1. Đọc mấy chương này cứ muốn dần anh Field ra. Chính cái kiểu lấp lửng con cá vàng của anh nì mà thích Lục Hoa Thiên hơn dù anh í hơi bạo lực.
    Năm mới có chương truyện mới để đọc rồi, cảm ơn bạn nhiều nhé.
    Chúc bạn năm mới vui vẻ.

Chém chết ta đi~~~

