[VQTT] Chương 7


Chương 7 – Bộc quang (Phơi bày ra ánh sáng)

.

.

Khi màn đêm buông xuống, sau một hồi tìm vã mồ hôi nhóm của Tình mới lần ra được đường ra khỏi khu rừng sương muối, vừa ra đến nơi đã bị cảnh tượng rõ ràng trước mặt làm cho sửng sốt.

Mấy người đó có kẻ đứng người ngồi còn đang túm năm tụm ba lại buôn chuyện, mà khi vừa trông thấy bốn người bọn họ bước ra từ khu rừng sương muối, đều im lặng ngoái đầu nhìn.

Những người không biết ai là Ngự Thần Phong, đều đứng đó quan sát chờ phản ứng của mấy người trong Vi Tiếu cung, vì đa số những kẻ đến đây đều có chủ ý muốn bợ đỡ Phong, cũng có vài người đến đây vì muốn xem nhân vật thần bí được mọi người sùng bái đó là ai.

Phong vừa trông thấy mấy gương mặt quen thuộc ở đằng kia, liền lẳng lặng mở kênh bang phái ra, quả nhiên…

【 Bang phái 】 Dao dụ: a a a ~ lão đại ra rồi kìa, cuối cùng mình cũng đợi được rồi!

【 Bang phái 】 Thiên giai nguyệt minh: Dao Dao, mau báo cáo đi báo cáo đi ~~~

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: Tôi xin mấy người đừng có làm mấy chuyện thiếu suy nghĩ nữa có được không… Tôi không muốn trở thành tâm điểm đâu… Nhìn đống người xung quanh mấy người đi, nếu tôi mà bị bọn họ bủa vây là tôi tìm mấy người tính sổ đấy!

Rồi anh lại chat mật với Lôi để hắn phối hợp với mình lẳng lặng hộ tống Tình về thôn Xuân Miên.

Lôi làm theo cái gọi là thay đổi vị trí, tuy rằng không thể khiến mọi người xung quanh thôi để ý đến bọn họ, nhưng ít ra có thể ngăn trở ánh mắt hiếu kỳ của Tình.

【 Bang phái 】 Liễm trần: Lão đại cứ yên tâm, bọn mình đều biết bạn chỉ thích bị dìm thôi mà, chỉ là mọi người đang tò mò tại sao hôm nay bạn lại tức giận như vậy mà thôi, ha ha ~

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Đúng vậy đó lão đại, các vị bô lão trong bang chỉ là muốn đến tìm hiểu cho rõ (1) chuyện của bạn thôi mà, thương cảm cho bọn họ đều đã đợi bạn hơn một tiếng rồi nha.

【 Bang phái 】 Huyền hạo: Dao tỷ ~ Phong ca không cho phép bọn em được làm gì cả, vậy phiền tỷ nói cho bọn em nghe tình hình ở đó đi ~ bọn em đang chờ hóng nè~~~~

Phong cũng không ngăn cản bọn họ điên cuồng yêu sách, tiếp tục đi qua như thể mọi người không phải là chiến hữu cùng bang phái, bọn họ cũng làm bộ không nhận ra anh để cho anh được thuận lợi rời đi, quả nhiên là mọi người đều hiểu rõ tính cách của anh.

Mặc dù bọn họ vẫn đang điên cuồng oanh tạc kênh chat mật của anh, nhưng mà anh cũng chẳng rảnh mà trả lời từng người một.

Mấy người chơi ăn mặc trang bị cấp cao đứng đó, đều lộ vẻ hoang mang, rõ ràng trong số hai người mặc trang bị cấp cao đằng kia có một người mà bọn họ muốn tìm, thế nhưng người của Vi Tiếu cung lại chỉ bình tĩnh nhìn đối phương, như thể họ chỉ là những người qua đường thôi vậy, làm hại họ chỉ có thể trơ mắt nhìn mấy người kia bỏ đi mà vẫn còn đang do dự tự hỏi người đó là ai trong hai người thợ săn và thú nhân kia.

【 Bang phái 】 Tiểu lưu manh ngoan ngoãn: Dao tỷ, tỷ nói lão đại đang dẫn theo một Linh Tinh tóc tím? Mình nhớ ra rồi nha! Hứ hừ hừ…

【 Bang phái 】 Huyền hạo: Quai tỷ nhớ ra chuyện gì vậy?

【 Bang phái 】 Phượng linh: Mình cũng nhớ ra rồi…

【 Bang phái 】 Linh miểu: Ah ~ mình cũng vậy~ Thì ra là như vậy…

【 Bang phái 】 Lạc nhạn phi tuyết: Ba người đang nói chuyện gì bí hiểm vậy! Nói mình nghe với!

【 Bang phái 】 Tội lam: Khụ! Mình nghĩ để tiểu Sát kể chuyện này là thích hợp nhất, dù sao lúc đó cậu ta đang đứng cạnh Phong ca nên biết rõ chuyện này nhất.

【 Bang phái 】 Ưng nhãn: Chuyện gì vậy chuyện gì vậy?

【 Bang phái 】 Tiểu lưu manh ngoan ngoãn: Ố ồ hiếm lắm mới thấy Ưng Nhãn huynh lên tiếng à nha! Thị phi của lão đại quả nhiên là vô cùng hấp dẫn người khác nha!

【 Bang phái 】 Hoàng thiên bất diệt: Tiểu Sát mau nói đi! Mọi người trật tự nào!

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Khụ… Tại sao đệ lại phải gánh cái trọng trách này chứ? Được rồi được rồi, để đệ nói, Ưng huynh đừng véo đệ nữa…

【 Bang phái 】 Ưng nhãn: Nói mau!

【 Bang phái 】 Chocolate dâu tây: Ố ~ Hóa ra tiểu Sát đang ở cùng với Ưng Nhãn huynh nha ~ ha ha ha ~~

【 Bang phái 】 thiên giai nguyệt minh: Bé Dâu nhớ kỹ nhớ kỹ! Chủ đề bây giờ đang là Phong ca ~ Tiểu Sát nói mau đi~~

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Được rồi! Khụ… Chuyện này đại khái là cách đây chừng một tháng, lúc đó lão đại cuối cùng cũng không chịu được bị tiểu Quai quấn quýt nữa mà đồng ý đưa ba tỷ muội bọn họ đi diệt hang dơi, mình với Lam lúc đó vừa vặn cũng muốn đi đào Thủy Tinh nên cũng đến đó. Khi cả bọn mình vừa ra khỏi thôn Xuân Miên thì tiểu Quai nói mình để quên ba lô nên quay lại lấy, bọn mình cũng đành đứng chờ nàng ta ở cửa thôn. Kết quả khi bọn mình nhìn thấy nàng ta thì nàng ta đang chạy đến sờ tóc một tân thủ, làm hại tụi này thiếu chút nữa chết vì cười, tiểu Quai đúng thật là đầu đất (2) mà.

【 Bang phái 】 Tiểu lưu manh ngoan ngoãn: Ai nha, đáng ghét, ai bảo Tinh Linh kia tóc đẹp như vậy chứ ~~ là màu tím đó nha ~~

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Lúc đó ngay cả lão đại cũng cười đến đau xóc hông, nhưng sau đó lạ ở chỗ… Khi Tinh Linh ngây ngốc kia quay đầu nhìn Tiểu Quai, mình nghe như có tiếng lão đại hít khí… Nên mình quay đầu nhìn lão đại, thì thấy cậu ấy vốn dĩ đang cười bỗng trở nên ngây ngẩn, còn lấy tay ôm ngực nữa, sau đó còn trách cứ Tiểu Quai là : Cô xem cô làm người ta sợ đến thế nào kìa,  đừng đùa nữa mau về đội đi!

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Tụi mình thấy lão đại đột nhiên trở nên nghiêm túc, nên tất cả cũng hùa vào thúc giục Tiểu Quai. Cho dù sau đó Tiểu Quai đã trở lại đội ngũ rồi, nhưng mà lão đại của chúng ta vẫn nhìn về phía tân thủ kia nha. Mà đúng lúc đó ở bên ngoài đột nhiên có một tay thợ săn vọt qua phá vỡ đội ngũ của bọn mình, mà đẳng cấp cậu ta thấp hơn mình trong khoảng 10 cấp nên tự nhiên sẽ tiến vào trạng thái PK với mình, nhưng tên đó có vẻ như là không biết, nên bay thẳng tới ôm vị tân thủ kia.

【 Bang phái 】 Huyễn sát: Lúc đó mình còn định đập cho cái tên thợ săn kia một trận, nhưng lão đại ra mặt ngăn không cho mình đi 『 quấy rối bọn họ 』, sau đó lạnh lùng quay đầu lại đưa bọn mình đến hang dơi! Mình đã báo cáo xong rồi đấy nhá!

【 Bang phái 】 Trà sữa trân châu: Ố ồ ~ Ra là thế! A! Bọn họ đi qua kìa, đi qua kìa! Mình thật may mắn nha! Ố ồ mình thấy có một người thợ săn, không biết có phải là cái người mà Huyền Sát ca đã nói hay không? Trông đẹp trai lắm nha! Còn rất lạnh lùng nữa! Khéo ngang ngửa với lão đại chứ chẳng chơi! ~~ A, mình nhìn thấy Tinh Linh kia rồi, Tinh Linh kia đúng thật là hơn người nha, thật đáng yêu đến mức khiến người ta thèm nhỏ dãi ~~ A lão đại bạn đừng lườm mình như vậy. . . Đừng che chứ. . . Cho mình ngắm thêm một chút nữa đi mà ~~ keo kiệt…

【 Bang phái 】 Thông báo của phó bang chủ Hoàng thiên bất diệt: Đã lập thớt post ảnh chụp của bang chủ rồi nha, mời mọi người lên diễn đàn của bang để bình loạn! Thớt có chủ đề là 《 Lộ diện mỹ nhân của bang chủ đại nhân》! Cám ơn mọi người đã quan tâm! Phụ chú: bang chủ đại nhân muốn tất cả mọi người đều đến đó nhìn! Tránh cho mọi người không cẩn thận mà động vào mỹ nhân, đến lúc đó chỉ còn nước chờ bị đá ra khỏi bang là vừa!

【 Bang phái 】 Huyền hạo: Ha ha! Phong ca lặng thinh tức là đồng ý đúng không? Hay lại đóng kênh bang phái nữa rồi?

【 Bang phái 】 Thiên thống minh: Lão đại không thèm so đo mấy chuyện vặt vãnh này đâu, bé Hạo ạ ~ Lão đại mà không nói gì thì cũng bình thường thôi, nhưng cứ nhìn cái vẻ như bị táo bón kia của lão đại là mình biết cậu ấy có trông thấy chúng ta nói chuyện rồi! Hì hì! Lão đại, bạn đừng lườm mình như vậy chứ ~ người ta chỉ ăn ngay nói thật thôi mà…

Phong bật cười lắc đầu, khó khăn lắm bọn họ mới có kiếm được chủ đề để trêu chọc anh, xem ra chuyến này sẽ bị bọn họ đùa lâu lắm đây.

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: Được rồi, nếu mọi người đã biết, thì thời gian này tôi sẽ đóng kênh bang phái lại để chiếu cố người mới, mấy người cũng đừng có làm loạn nữa, nếu có chuyện gì quan trọng thì hãy nhắn tin cho tôi.

Sau đó đột nhiên xuất hiện một khung trò chuyện với lời cảnh cáo của Lôi.

【 mật】 Lôi Trạch: Đừng nói là tôi chưa cảnh báo anh, Tình là một người rất thông minh, anh ấy không nói gì có nghĩa là anh ấy đang quan sát xem những người này có phải vì anh mà đến hay không, có cơ hội thì anh mau nói cho anh ấy biết bang phái của anh không phải là bang phái nhỏ đi!

Phong nghe vậy cũng chỉ có thể cười khổ, anh càng muốn mình chìm xuống bao nhiêu thì nó lại càng bùng nổ lên bấy nhiêu.

Hơn nữa anh đích thật là một người bị hại xui xẻo mà, anh chỉ là lập ra một bang phái, sau đó cũng chỉ nhận những người có nhân phẩm tốt thôi mà, anh thực sự chẳng giỏi giang gì như mọi người vẫn nghĩ đâu, tất cả đều là do mấy cái kẻ lợi hại trong bang mà ra.

Khi về đến gần thôn, Lôi ngó thời gian, liền dùng kênh đội ngũ để nói chuyện: “Tình, tí nữa về đến thôn em sẽ thoát ra ngoài đi ăn cơm, một giờ nữa sẽ quay lại làm nhiệm vụ tiếp theo với anh.”

“Được, anh sẽ chờ em. Còn Phong ca thì sao?”

“Cậu không cần phải thoát ra ngoài nghỉ ngơi sao? Từ lúc chúng ta vào khu rừng sương muối đến bây giờ đã hơn sáu tiếng rồi mà tôi chưa thấy cậu thoát ra, cậu không thấy đói bụng sao? Cũng không muốn đi vệ sinh à? Làm vậy không tốt cho cơ thể đâu!”

“Không phải đâu, lúc anh thoát ra em cũng có thoát, chỉ là em đăng nhập vào sớm nên anh không biết đó thôi, không tin anh cứ hỏi Lôi mà xem.”

Lôi đương nhiên cũng phối hợp mà gật đầu.

Tình đổ mồ hôi lạnh, đây chỉ là lời nói dối vô hại, ông trời đừng có kéo dài mũi cậu ra nha! Nhất là đừng để Phong biết cậu có thể online liên tục suốt 24 giờ mà không cần ăn cũng không cần phải đi giải quyết các loại nhu cầu sinh lý cần thiết! Cậu không muốn người khác biết mình không giống người bình thường!

Trước đây cậu đã từng hỏi Lôi, nhưng vì tình huống của cậu là đặc thù, tuy rằng cậu có thể tùy ý logout, nhưng cậu lại không có cách nào kiểm soát được thời gian, nên cậu vẫn ở trong trò chơi này chơi đùa mà chưa có logout một lần nào cả.

“Để em đưa Zelig về rồi nhận phần thưởng xong logout cũng chưa muộn, như vậy say này khi em login có thể trực tiếp đến một chỗ khác.”

“Ừm, vậy cũng được. Thời gian của anh ngày hôm nay cũng đã sắp hết, anh chờ đến lúc đó rồi xuống luôn vậy.”

Nên khi vừa đến nơi an toàn, Lôi chỉ nói một tiếng “Gặp lại sau” liền vội vàng biến mất.

Phong cùng Tình đưa Zelig về đến nhà, nhận lấy vật phẩm cho nhiệm vụ kế tiếp cùng với một quyển kỹ năng mới làm phần thưởng.

Tình vui vẻ mở ngay quyển kỹ năng ra, hệ thống lập tức báo là cậu đã học xong pháp thuật mới có tên là “họa địa vi lao” .

Mở ra ô kỹ năng để xem rõ, thì ra là một phong ấn thuật có thể khống chế đối tượng trong vòng 5s.

Phong chờ cậu làm mọi việc xong, mới mỉm cười tạm biệt : “Khi hai người đến thôn Lạc Nhật nhớ cẩn thận một chút, mai gặp lại sau.”

“Dạ, tạm biệt Phong ca.”

“A ~ tôi phải tận mắt thấy cậu logout mới yên tâm được, cậu gầy như vậy nhớ phải ăn uống cho đúng bữa, mà nhớ phải ăn nhiều một chút đấy!”

“Ách… Được ạ!” Tình cũng mỉm cười nói tạm biệt, trong lòng cảm thấy ấm áp vì được Phong quan tâm.

Từ lúc tham gia trò chơi đã được một tháng đến nay, đây là lần đầu tiên Tình chọn mục đăng xuất trò chơi, sau khi xác nhận xong liền biến mất ngay trước mặt Phong.

Cuối cùng, trước khi Phong thoát ra, còn không quên để lại trên kênh bang hội một câu, để tránh cho mấy người tọc mạch kia đi làm phiền người ta.

【 Bang phái 】 Ngự Thần Phong: Tôi out đây, ngày mai onl tiếp. Nếu có ai thấy một Tinh Linh tóc tím, nhớ đừng có đi làm phiền người ta, tôi không muốn mọi người làm cậu ấy sợ đến nỗi không dám gia nhập bang phái.

———————

Chú thích :

(1) Nguyên văn là Lư sơn chân diện mục (庐山真面目) câu này nằm trong bài thơ ‘Đề tây lâm bích’ của Tô Đông Pha, nôm na là dùng để chỉ bộ mặt thật, chân tướng của điều gì đó. Câu tương đương với nó trong tiếng việt là  ‘Chẳng biết đầu cua tai nheo ra sao

《题西林壁》 Đề Tây Lâm Bích dịch nghĩa Đề trên tường chùa Tây Lâm (Người dịch: Nguyễn Khắc Phi)
横看成岭侧成峰, Hoành khan thánh lĩnh trắc thành phong, Nhìn ngang thành dải, xéo thành ngọn; Nhìn ngang thành dài, nghiêng thành đỉnh
远近高低各不同。 Viễn cận cao đê các bất đồng. Nhìn xa, nhìn gần, nhìn từ trên cao, nhìn từ dưới thấp, kết quả đều không giống nhau. Cao, thấp, gần, xa, thấy khác ngay
不识庐山真面目, Bất thức Lư sơn chân diện mục, Sở dĩ không nhìn ra bản lai diện mục của núi Lư; Chẳng rõ Lư Sơn hình dáng thật
只缘身在此山中。 Chỉ duyên thân tại thử sơn trung. Đều bởi thân ta bị hạn chế ở trong núi này. Bởi thân đứng ở chính nơi này.

Nguồn: Thi viện

Thủy tinh mà bạn Sát nói đến là thế này nè~

Hướng dẫn đào khoáng

(2) Nguyên văn là vô li đầu (无厘头): dùng để nối những việc chẳng liên quan gì đến nhau để gây cười hoặc châm biến, cũng dùng để chỉ một người nào đó có những lời nói hay hành vi chẳng có nghĩa lý gì và ngu ngơ.

Họa địa vi lao (画地为牢)

Tìm hiểu thêm về đòn ‘họa địa vi lao’

—————————

XiaoYu lảm nhảm: làm mấy cái lời thoại sao cho nó nhí nhảnh phù hợp với lứa tuổi teen thật là khó>”<

Chém chết ta đi~~~

