[VQTT] Chương 3


Chương 3 – Tinh Linh dị thường (1)

.

.

Chưa kp cùng em trai cp 87 làm bt kỳ điu gì, Tình vn mc mt b áo trng ca tân thủ, mà bình máu bình pháp thut (2) trong túi cũng ít đến đáng thương, sau khi cu nhn nhim vụ  làng lin đi theo ch dn, trên đường đi thc hin nhim v cu va tra cu thuc tính ca mình va nghiên cu làm sao đánh quái vi nhng k năng cơ bn yếu t ca mình.

Chc! Trước gi cu toàn chơi my chiến binh cc kỳ dũng mãnh, nên cu không th nào quen được vi vic c mi ln giết mt con ln rng li phi chy đi tìm ch ẩn nấp mà ch máu đy, hay b my con bướm chích cho vài nhát đã nm vt ra đt.

Bi vì k năng ca cu vn còn thp li vô dng, nên không có ai mun lp đi hay giúp đ cu c, mà cu đã sm nhn ra rng cu ch có th da vào s phn ca mình.

Biến thành bch quang bay tr v làng, ch sau khi hào quang t vong tan biến, cậu lại chuẩn bị cho mình một túi đồ để tiến hành công cuộc kháng chiến trường kỳ (3) một cách cẩn thận, tiện thể bỏ đi những thói quen cũ của mình.

Nghĩ đến cả đời cứ phải đánh quái lắt léo thế này, cu không khỏi nghiến răng nghiến li mà quyết chí rằng nếu sau này cậu không th tr thành mt chiến binh, thì ít ra cu cũng phi làm mt Tinh Linh bo lc!

Trắc trở hơn mười ngày mới lên được cấp 15 cuối cùng cậu cũng nhận được tin báo (4) cậu đã có thể đi chuyển chức, không ngờ nơi mà cậu được chỉ để đến làm chuyển chức lại là một nơi cực kỳ khủng bố đối với một người có đẳng cấp như cậu, mấy người chơi trong làng thương cảm cho số phận hẩm hiu của cậu mà mỗi người tặng cậu một bình máu.

Woah cứ một người lại một người… , làm cậu phải chìa tay không ngừng…(5)

Rốt cuộc cậu cũng hiểu mọi người lại khuyên cậu từ từ rồi hãy chuyển chức cũng không sao là có ý gì rồi.

Nhìn một vùng bao la bát ngát tràn đầy những u linh hồng danh (6), ai đó làm ơn nói cho cậu biết vì sao phía trước Tinh Linh thần điện lại có nhiều quái chủ động như vậy không! Chuyn có một chức mà cũng phải làm khó nhau như vậy sao? Tri ! Nhìn là biết máu trong ba lô chẳng đủ cho cậu đến được thần điện rồi!

Tình bt đc dĩ ngi xm xuống ven đường vẽ loạn trên đất (7), cảm giác tử vong chẳng dễ chịu chút nào, cu quyết đnh tr v hi mọi người thử xem làm thế nào để chuyển chức.

“Đẳng cấp cậu yếu như vậy mà cũng muốn đơn phương độc mã đánh đám ác linh kia, có cần tôi giúp cậu tìm đồng đội trên kênh thế giới không?”

Mt ging nói thân mt vang lên phía sau Tình, khiến cu mng r quay đu li nhìn người đng sau.

Một chiến binh thú tc tóc vàng mắt vàng, trang bị trên người sáng chói đến mức Tình không thể mở mắt được, cu đoán cp bc ca người này chc chn không thp hơn Lôi.

“A, cám ơn, nhưng tôi không phải là muốn đánh ác linh, mà tôi mun đến thần điện gặp sứ giả chuyển chức (8).” Muốn phát ngôn trên kênh thế giới thì phải có loa, nên Tình trực tiếp chỉ cho đối phương tòa thành hùng vĩ ở đằng xa kia cho khỏi lãng phí.

“Tìm sứ giả chuyn chc? Cu vn chưa chuyn chc?” Nếu anh nh không lm thì Tinh Linh tóc tím này đã chơi được na tháng ri đi, l nào cái tên thợ săn Nhân tộc ngày đó không có dẫn cậu ấy đi? Nhìn kỹ lại thì mặc dù trên người cậu đang mặc lục trang nhưng thật sự không có quầng sáng kinh nghiệm.

“Đúng vy.”

“Vậy đ tôi giúp cu.” Rút ra phá phong nhận đằng sau lưng, anh phát ra mt li mi t đi vi Tình.

 Ng Thn Phong mi bn gia nhp vào đi ngũ, có đng ý hay không? Trước mt Tình nhy ra mt đon h thng nêu lên, cậu giật mình kinh hãi rồi vội vã gật đầu đồng ý.

 Tình Thiên Kỳ Thiên Tình đã gia nhp vào đi ngũ.

“A… Tên ca cu tht thú v, rt cuc nên gi cu là Thiên Tình hay Tình Thiên đây?”

“Đương nhiên là Tình Thiên ri, cậu xem, nếu phân tích ra sẽ thấy có danh từ, động từ, phó từ, tính từ, nên tôi đương nhiên phi gi là Tình Thiên ri.” Người nào đó nháy mắt tinh nghịch.

Phong n n cười, “Được ri, vy Tình Thiên, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chiến đấu đi.” Thun tin cho cậu một trạng thái lẩn tránh đề phòng vạn nhất.

“Được.” Tình cũng làm như vậy với anh, tuy đi vi mt người đng cp cao như anh thì điu này là không cn thiết, nhưng cái này là để biểu đạt tâm ý.

Vừa bước vào vùng đất dữ (9), lp tc có ba u linh đang bay qua bay lại phát hiện ra sự xâm nhập của Tình, liền rướn người đến mun đoạt mạng của cậu.

Có điu bn chúng còn chưa kp chm đến cu, thì đã b Phong chém chết ngay lp tc.

Tình vừa tiến lên phía trước, vừa ghen tị với nội lực (10) của đối phương có thể chẻ con quái kia ra làm ba, bốn chỉ với một nhát chém, vừa nảy lên ý định tự sát để có thể tái sinh thành chiến binh.

“Tình Thiên, tôi muốn hi cu điều này, có phi cậu là n giu chng tc không?” Sau mt hồi chém giết nhàm chán, Phong nhn không được hi ra nghi vn bấy lâu.

“A? Không phi không phi, tôi là Tinh Linh tc a.”

“Tôi chơi trò này đã hơn ba năm, chưa tng gp qua mt Tinh Linh nào lông tóc đu tím như cu, cu là người đu tiên.”

“Huh?”

“Gió là màu xanh dương, la là màu đ, nước là màu bc, đt là màu nâu, cây là màu xanh lá, hoa là màu vàng, ánh sáng là màu trng, bóng ti là màu đen; trong tám chng tc ca Tinh Linh tc không có cái nào có tượng trưng là màu tím c, cu không biết sao?”

“… … … … …” Người nào đó đang đn mt ra.

Nhng li mà Phong nói cũng ging như nhng gì mà cu còn nh, lúc hư thc chi gian thì cu còn tưởng rng đây là phiên bản mới nên không để ý… Chng l là BUG? Nhưng Lôi đã dặn cậu tuyệt đối phải giữ bí mật với GM, một khi bị tra ra là lỗi hệ thống, có thể cậu sẽ bị khóa lại.

“Nhưng trên bảng tư liệu nhân vật của tôi ghi rõ ràng là Tinh Linh tộc mà, thuc tính, k năng cũng rt bình thường, không có điểm gì khác biệt.” Cậu chưa từng chơi ẩn giấu chủng tộc bao giờ, nhưng cậu biết những thuộc tính của mình yếu như vậy không thế nào là ẩn giấu chủng tộc được.

“Kh Trên đó ngoài viết Tinh Linh tc ra còn viết cái gì khác na không? Cậu đi theo tôi, chúng ta đi vào thần điện nói chuyện cho an toàn.” Phong suýt chút na đã b b dáng kinh ngc đáng yêu kia ca cu làm cho điên đo mà quên chém quái.

Tình lin ra ch lnh, sau đó mở ra màn hình tư liệu cá nhân của mình nhìn thật kỹ.

Tên nhân vt: Tình Thiên Kỳ Thiên Tình

Chng tc: Tinh Linh

Đng cp: 15

Chc nghip: chưa chuyển chức

Bang hội: không

Xưng hô: không

Thú cưng: 0

Huyết: 300

Lc đo: 0

Ma pháp: 600

Công kích: 3

Phòng ng: 5+2

Linh lc: 0

Tc đ: 0

Kháng cự: 0

Th cht: 0

Lc lượng: 0

Ma lc: 10

M lc: 0

Nhanh nhẹn: 1

Tốc độ tấn công: 1. 2

Né tránh: 5+20

Th lc: 200

Sc sng: 200

Tim lc: 0

May mn: 0

Danh vng: 52

Kinh nghim: 67%

Chng tc k năng:

Tinh linh th h – có thể tăng khả năng phòng ngự lên 2% cho mục tiêu trong phạm vi 10m, duy trì liên tc trong 20 phút

Ăn mòn thut. Đau – có thể khiến mục tiêu trong phạm vi 7m chịu 12-16 thương tổn, duy trì liên tc trong 6 giây

Sơ cp tr liu – có thể giúp mục tiêu trong phạm vi 8m phục hồi 20 lượng máu/giây, duy trì liên tc trong 5 giây

Ưm… Xem ra ngoài lông tóc màu tím có đôi chút khác bit ra, thì không có bất kì quan hệ gì với ẩn giấu chủng tộc cực mạnh kia cả.

Sau khi bước vào thánh điện thoát khỏi nguy hiểm, Tình mở màn hình thuộc tính của mình ra cho Phong nhìn, nội dung trên đó cũng chỉ có giá trị tham khảo.

“Cậu xem có ẩn giấu chủng tộc nào lại yếu như vậy không? Hư hư, cậu không biết tôi phải mất bao lâu mới đánh được một con bướm cùng đẳng cấp như tôi đâu…”

Phong bt cười vỗ vai an ủi cậu: “Sau khi cậu chuyển chức xong sẽ mạnh mẽ hơn thôi, trước khi chuyển chức không thể chiến đấu tốt được, ai cũng vy c thôi.”

“Ừ, tôi biết… nên tôi mới muốn tái sinh.”

“Chẳng trách tôi lại nghĩ cậu là ẩn giấu chủng tộc, thông thường trên thuộc tính nhân vật của chúng ta thường viết rõ tên đầy đủ của chủng tộc, như ca tôi thì viết là Thú tc Sư Vương , mà ca cu li ch có viết là Tinh Linh cũng đ thy đc bit ri, như người chơi khác sẽ viết là Phong Tinh Linh ,  Hoa Tinh Linh kiểu như vậy, có thể cách xử lý của Cu gii đối với ẩn giấu chủng tộc không giống các trò chơi khác, mà như vậy không phải rất thú vị sao?”

!” Cậu không muốn nghĩ đến chuyện ẩn giấu chủng tộc này nữa, cho dù bây giờ cậu có nghĩ đến nổ đầu cũng chẳng nghĩ ra thêm gì nữa, cần gì biết cậu có dị thường hay không, có mạnh hay yếu thì cũng phải từ từ mà chơi, không cn tra xét kỹ càng mình là gì, cứ chơi như vậy đi là tốt rồi. Hung hồ nếu không cẩn thận lại rước thêm phiền toái vào người.

“Lạ thật, sao tôi không thấy sứ giả chuyển chức của mình?” Thần điện không ln, cẩn thận nói chuyện với tất cả NPC xung quanh, nhưng không tìm thấy người được nhắc đến trong tin nhắn, chẳng lẽ cậu bỏ sót chỗ nào?

Tình m tin nhắn ra kiểm tra, Phong cũng nghiên cứu cùng cậu.

“Thiếu niên Tinh Linh tc thân mến, my ngày nay các trưởng lão đã chng kiến s trưởng thành ca con, b s n lc kiên cường ca con làm cho cm đng, các trưởng lão quyết đnh truyền cho con sức mạnh lớn hơn, nếu như con đã chuẩn bị tốt dũng khí để đương đầu với những thử thách gian khó, thì trước tiên con hãy đi tìm trưởng lão Arngrim đ ông y giúp đ con, ông ấy đang sống ở phía tây thần điện.”

“Arngrim? … Tình Thiên, nếu như cậu phải tìm ông ta để chuyển chức, thì cu nên cm thy mình may mn vì đã gp được tôi. Qu nhiên chủng tộc đặc biệt thì có lối chơi đặc biệt…” Phong lấy làm lạ rồi tra phá phong nhận ra sau lưng, ngẩng đầu xác định phương hướng.

“Huh? Sao cậu li nói vy?”

“Nếu không học đến tầng thứ 2 ngự không thuật, thì không có cách nào gp được, bi vì… ông ta trên kia.”

Tình nhìn theo hướng tay của Phong, quả thật ở đó có một cánh cửa, mà cái cầu thang đáng lý phải nối liền cảnh cửa kia với mặt đất thì lại đang nằm la liệt trên mặt đất.

… Tht là biến thái… Gi tin nhắn gọi cậu đến, trong khi phải đến tận cấp 50 mới có thể bắt đầu học ngự không thuật, mà đến cấp 100 mới có thể học đến tầng thứ 2, đây rõ ràng là trêu ngươi nhau mà!

“Chẳng lẽ tôi phải đợi đến cấp 100 học được tầng thứ 2 ngự không thuật thì mới có thể chuyển chức? ! Chán quá đi…”

“A, không cn, s dĩ tôi nói cậu hôm nay may mắn gặp được tôi, là vì tôi bây gi đã là cp 122, tôi có th đưa cu ti đó.” Nói xong, du dàng m rng vòng tay.

Tình ngn người, tim cậu vô thức đập nhanh hơn

T nh đến ln, ngoi tr người thân ra, cu rt ít khi gn gũi người khác, hung chi đi phương lại là một người xa lạ mới quen biết… Kh, tuy giác quan th sáu của cậu nói cho cu biết mình có th tin tưởng được người này…

Tình không ngừng mâu thuẫn về chuyện tiếp xúc thân mật hấp dẫn như vậyNếu không có ngự không thuật thì không thể đi đến được nơi kia, ngẫm lại cũng chẳng có ai chịu giúp một người không quen biết vượt qua vùng đất chết như vậy cả, cũng chẳng có người nào đẳng cấp cao như vậy lại tốt bụng chịu lãng phí thời gian mà đi giúp mình cả… Mà mình cũng là đàn ông con trai còn làm bộ làm tịch (11) như vậy làm gì nữa, dù sao mình cũng không phải con gái cho dù có bị ôm cũng chẳng mất miếng thịt nào.

Chn ch mt lúc, Tình xu h nh nhàng nói “Cm ơn” mt tiếng. Tiến vào vòng tay ôm ấp của đối phương.

Phong tha mãn ôm chặt lấy Tình đang xấu hổ, vừa thi triển ngự không thuật bay về phía trước, va không ngng suy nghĩ người này sao li có th đáng yêu mun chết như vy…

———————-

Chú thích:

(1) Nguyên văn là lánh loại (另类) dùng để diễn tả một điều gì đó không giống như bình thường.

(2) Mana dùng để tăng pháp thuật, health dùng để tăng máu

Lam thủy (蓝水 – mana) và Hồng thủy (红水 – health)

 (3) Nguyên văn là mạn mạn đả (慢慢打) mạn mạn – từ từ, đả – đánh

(4) Nguyên văn phi cáp truyền thư (飞鸽传书) dịch sát nghĩa thì là bồ câu đưa thư, còn baidu tỷ nói là IP Messenger

(5) Nguyên văn là oa liệt nhĩ cá khuyển khuyển…., tha xoa xoa đích… (哇咧你个圈圈……,他叉叉的……) quyển quyển – tuần hoàn, vòng tròn; xoa xoa – chỉa ra, tòe ra.

(6) Hồng danh (红名) khi chỉ số pk giết người lên đến một mức độ nhất định thì tên sẽ chuyển sang màu đỏ. Theo mình hiểu thì mấy con quái mà tên có màu đỏ đều là quái cấp cao.

(7) Nguyên văn là họa khuyên khuyên ngoạn nê (划圈圈玩泥)

Chính là cái dáng tự kỷ này đây=)))) Dáng vẻ quen thuộc của Tamaki a~~~

U Linh (幽灵 – Ghost) là những linh hồn, bóng ma

Mấy cái con vàng vàng kia là u linh a~

Ác Linh (凶灵 – Unborn) là những oan hồn chất chứa ác niệm

(8) Nguyên văn là chuyển chức sư (转职师) mình tìm hiểu về chuyển chức của mấy game online thì thấy nó gọi là NPC sứ giả chuyển chức xxx nên đổi chuyển chức sư thành sứ giả chuyển chức.

Chuyển chức sư (转职师)

Giờ mình mới biết thế này gọi là chuyển chức a~
Trước giờ toàn chơi mấy kiểu game đã chọn làm gì là làm thế, chẳng biết chuyển chức là dư lào, giờ làm cái truyện này mới biết TT.TT

(9) Nguyên văn là trấn hồn chi địa (镇魂之地) trấn hồn (镇魂) có nghĩa là đau khổ, dằn vặt

(10) Nguyên văn là công kích lực (攻击力) lực tấn công, trong game viết tắt là ATK

Giao diện nhân vật

Giao diện nhân vật

(11) Nguyên văn là nữu nữu niết niết (扭扭捏捏) chỉ kiểu làm ra vẻ e thẹn, ngại ngùng

———————————

XiaoYu lảm nhảm: vậy là 2 bạn trẻ đã chính thức gặp nhau, bắt đầu tháng ngày cùng nhau viết lên ‘chuyện tình sến súa của đôi ta’

Cứ tưởng tượng cảnh em Tình ngồi giống bạn Tamaki là ta cười đau cả ruột, chẳng làm ăn được gì

Chém chết ta đi~~~

